Mang theo động vật cảnh lên máy bay Vietnam Airlines – tưởng không dễ mà dễ không tưởng

Đăng ngày : 2019-08-21 16:55:21

Dịch vụ vận chuyển động vật cảnh theo đường hành lý ký gửi

Kết quả hình ảnh cho quy định mang thú cưng lên máy bay

Quy định chung:

- Động vật cảnh được Vietnam Airlines chấp nhận chuyên chở dạng hành lý ký gửi (AVIH) bao gồm: chó, mèo, chim cảnh. Các vật nuôi khác không được coi là động vật cảnh và phải được vận chuyển theo đường hàng hoá. 

- Yêu cầu vận chuyển AVIH cần được đặt trước ít nhất 24h so với giờ dự định khởi hành của chuyến bay.

- AVIH phải có giấy chứng nhận sức khoẻ và giấy chứng nhận tiêm phòng dại; giấy cho phép xuất cảnh, nhập cảnh và những giấy tờ khác do nước xuất cảnh, nhập cảnh và trung chuyển yêu cầu.

- Hành khách có yêu cầu vận chuyển AVIH phải chịu hoàn toàn rủi ro về khả năng AVIH bị thương, ốm hoặc chết trong quá trình vận chuyển.

Lưu ý:

- Riêng đối với các chuyến bay tới các nước là thành viên của Liên minh Châu Âu, AVIH phải có hộ chiếu (ngoại trừ AVIH từ những nước áp dụng tiêu chuẩn khắt khe hơn như: Ireland, Malta, Thuỵ Điển và Anh). Hộ chiếu này là bằng chứng chứng minh vật nuôi đã được tiêm vaccine chống bệnh dại. Hộ chiếu cũng có thể bao gồm nhiều chi tiết liên quan đến loại vaccine khác cũng như thông tin từ trước đến nay về sức khoẻ của vật nuôi. Hành khách chỉ cần đảm bảo rằng động vật cảnh mà họ mang theo đã được tiêm vaccine phòng bệnh dại mới nhất và hộ chiếu sẽ được bác sỹ thú y đóng dấu công nhận. Hộ chiếu được viết bằng tiếng Anh và bằng ngôn ngữ của một nước thuộc EU.

- AVIH sẽ không được cho ăn trong suốt thời gian bay.

- Hành khách không được phép xem và kiểm tra AVIH của mình trong suốt hành trình bay.

- AVIH cần phải được cho ăn trước khi khởi hành từ 4h đến 6h..

- AVIH cần uống nước ngay trước khi khởi hành. Phải đảm bảo tại thời điểm làm thủ tục check-in, không còn nước uống của AVIH để trong lồng vì khi bay lượng nước đổ ra sẽ gây bẩn và ướt AVIH.

- Không cho AVIH uống thuốc an thần hoặc bất cứ loại thuốc nào khác trước khi khởi hành.

Điều kiện vận chuyển

Hình ảnh có liên quan

Giới hạn vận chuyển:

- Vietnam Airlines chỉ chấp nhận vận chuyển AVIH trong tình trạng khoẻ mạnh, không có mùi khó chịu. Nếu AVIH đang trong tình trạng sức khoẻ không tốt hoặc đang có thai sẽ bị từ chối chuyên chở.

- AVIH có thể không được Vietnam Airlines chấp nhận chuyên chở do phụ thuộc vào thời tiết (quá nóng hoặc quá lạnh) hoặc do hệ thống thông khí và hệ thống điều chỉnh nhiệt độ của máy bay.

- Giới hạn kích thước và trọng lượng của AVIH và lồng vận chuyển phụ thuộc vào loại máy bay khai thác và quy định về vận chuyển AVIH của nhà chức trách tại sân bay đi/trung chuyển/đến trong hành trình vận chuyển AVIH.

Lưu ý: Nếu hành trình của khách và AVIH có bao gồm chặng bay của hãng hàng không vận chuyển khác, AVIH sẽ bị từ chối chuyên chở trên toàn bộ hành trình nếu không được chấp nhận vận chuyển trên bất kỳ một chặng bay nào của hãng vận chuyển có liên quan.

Quy định về lồng vận chuyển:

Kết quả hình ảnh cho quy định mang thú cưng lên máy bay

Lồng vận chuyển AVIH do hành khách chuẩn bị trước và đáp ứng các yêu cầu về vận chuyển như sau:

- Lồng phải phù hợp với kích thước của con vật, đảm bảo đủ rộng để con vật có thể đứng, ngồi, nằm và thay đổi phương hướng.

- Lồng phải làm bằng nhựa cứng hoặc gỗ không được rò rỉ nước, đáy lồng có lớp chống thấm nước (trong trường hợp vận chuyển chim có thể dùng hộp xơ ép tiêu chuẩn được chế tạo chuyên dụng cho vận chuyển chim), được trang bị khoá bảo vệ chắc chắn, có lỗ thông khí và có kết cấu chắc chắn đảm bảo việc vận chuyển an toàn.

- Bánh xe của lồng vận chuyển AVIH phải được tháo bỏ trước chuyến bay.

- Mỗi lồng vận chuyển AVIH chỉ được phép nhốt một con vật, trừ chim cảnh có thể nhốt một đôi. Lồng chim phải được bao bọc xung quanh bằng vải trong suốt hành trình bay của hành khách có yêu cầu vận chuyển AVIH.

Dịch vụ vận chuyển động vật cảnh trên cabin

Hình ảnh có liên quan

Quy định chung:

- Vận chuyển động vậng cảnh trên cabin (PETC) là dịch vụ vận chuyển vật nuôi (chó hoặc mèo) theo dạng hành lý xách tay trong suốt quá trình từ phòng chờ tại điểm xuất phát, trên các chuyến bay đến điểm đến của khách.

- Yêu cầu về PETC phải được đặt trước ít nhất 36h so với giờ dự định khởi hành của chuyến bay.

Đối tượng và phạm vi áp dụng:

- Đối tượng áp dụng: Chỉ áp dụng đối với hành khách hạng Thương gia, hội viên hạng Bạch kim và hội viên Elite Plus của SkyTeam.

- Phạm vi áp dụng: Áp dụng trên các đường bay quốc tế của Vietnam Airlines khai thác xuất phát từ các sân bay: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng đến các sân bay Paris, Matscova, Inchoen, Bussan, Quảng Châu, Đài Loan, Cao Hùng và ngược lại.

- Không áp dụng đối với khách hội viên SkyTeam đi trên chuyến bay khởi hành từ Đà Nẵng.

Điều kiện chấp nhận vận chuyển:

Động vật cảnh được phép vận chuyển trên cabin với điều kiện đảm bảo mọi yêu cầu sau:

- Phải trên 10 tuần tuổi và đã tiêm vaccin.

- Con vật phải được chứa trong lồng với kích thước tối đa dài 43cm, rộng 31cm, cao 20cm, hoặc để trong túi vận chuyển thú chuyên dụng được đóng kín.

- Con thú phải có thể đứng và quay đầu thoải mái trong lồng/túi.

- Con thú phải không có mùi khó chịu, hoặc gây phiền phức cho hành khách khác.

- Tổng trọng lượng cả lồng, túi không quá 6kg.

- Sân bay xuất phát và các sân bay transit, transfer trên hành trình của khách phải chấp nhận cho chó, mèo vào phòng chờ C trước khi xuất phát.

- Không quá 1 con thú trên mỗi khoang (cabin section – ngăn cách nhau bởi rèm hoặc vách trên mỗi chặng bay).

- Lồng phải được đặt dưới ghế ngồi phía trước.

- Phải đảm bảo con thú không cách nào lọt ra khỏi lồng/túi.

- Quyết định cuối cùng về việc chấp nhận vận chuyển động vật cảnh thuộc quyền cơ trưởng và lệnh di dời xuống hầm hàng có thể đưa ra bất cứ thời điểm nào. Hành khách được thông báo đầy đủ và chấp nhận tất cả các điều kiện trên.

- Hành khách phải có giấy chứng nhận sức khoẻ còn giá trị của con thú. Vận chuyển tới các nước EU phải có hộ chiếu của con thú, ghi:

+ Giấy tiêm phòng dại

+ Tên và địa chỉ của người chủ

+ Mô tả về con thú (loại thú, màu lông…)

Quy định về xuất nhập cảnh:

Quy định về xuất nhập cảnh đối với động vật cảnh áp dụng đối với các nước/vùng lãnh thổ gồm: Australia, Hongkong, Ireland, Kenya, Oman, South Africa, United Arab Emirates và United Kingdom, thú nuôi chỉ được vận chuyển duới danh sách hàng hoá.

Giấy chứng nhận sức khoẻ:

- Với hầu hết các nước, thú phải có giấy chứng nhận sức khoẻ và giấy chứng nhận tiêm chủng, ngừa dại, thể hiện giới tính, tuổi, giống, màu, tên chủ, địa chỉ và số điện thoại, ngày tiêm chủng, tên vaccin và tên nhà sản xuất vaccin.

- Động vật cảnh vận chuyển tới các nước EU hoặc trong lòng EU phải có hộ chiếu.

- Giấy chứng nhận sức khoẻ bằng tiếng Anh phải được để trong phong bì cùng lồng PETC. Đi đến EU giấy tờ yêu cầu phải có hộ chiếu của con thú.

Lưu ý:

- Lồng PETC không nằm trong tiêu chuẩn hành lý xách tay của hành khách.

- Phí dịch vụ PETC không được hoàn, kể cả trường hợp PETC được chuyển xuống vận chuyển tại khoang hàng theo quyết định của cơ trưởng do làm ảnh hưởng đến những hành khách khách trên chuyến bay.

Nếu có nhu cầu vận chuyển động vật cảnh khi thực hiện các chuyến bay của Vietnam Airlines thì ngay từ khi đặt vé máy bay bạn nên nhờ đến sự tư vấn tận tình của nhân viên của hãng, phòng vé hoặc đại lý để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho những chuyến bay suôn sẻ.