Lý giải về những thông tin được thể hiện trên visa Trung Quốc

Đăng ngày : 2019-12-06 09:28:29

 

Mỗi loại visa khác nhau sẽ có những ký hiệu khác nhau và sự khác biệt này còn được thể hiện rõ ở mỗi quốc gia. Bài viết lý giải về những thông tin được thể hiện trên visa Trung Quốc sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn phần nào về vấn đề này.

nhung thong tin duoc the hien tren visa trung quoc 1

Trên visa bạn sẽ thường thấy rất nhiều thông tin với những ký hiệu lạ thậm chí còn có ký hiệu đặc biệt. Nhưng có lẽ sẽ ít ai hiểu rõ hết về những thông tin này ngoại trừ thông tin về thời gian hiệu lực visa và ngày hết hạn của nó. Để các bạn hiểu rõ hơn về các ký hiệu đặc biệt này, Visaking có bài hướng dẫn, lý giải về những thông tin được thể hiện trên visa Trung Quốc.

Các thông tin thường được thể hiện trên visa

Thông thường khi nhận được visa của bất kỳ quốc gia nào, chứ không riêng gì Trung Quốc bạn sẽ có thói quen ngắm nghía, quan sát chúng thật kỹ. Trên visa được thể hiện rất nhiều thông tin và không phải ai cũng có thể hiểu hết được những gì thông tin trên visa muốn thể hiện. Chỉ đơn giản họ biết được kế hoạch ngày đi, ngày về của mình là được.

nhung thong tin duoc the hien tren visa trung quoc

Trên một visa thường được thể hiện các thông tin cơ bản sau: chủng loại visa, thời hạn visa, ngày cấp visa, họ tên của đương đơn, ngày tháng năm sinh, lưu ý ghi chú, số lần nhập cảnh, số ngày được phép lưu trú cho mỗi lần nhập cảnh, visa được cấp tại…và số hộ chiếu của đương đơn. Những phần thông tin này là bắt buộc, không thể thiếu, dựa vào phần thông tin này mà đương đơn có thể sắp xếp lịch trình cho thật hợp lý. Các phần thông tin thể hiện trên visa nói lên tất cả, nên việc hiểu được những ký hiệu, thông tin này sẽ được xem là quan trọng và hết sức cần thiết.

Ý nghĩa của những thông tin được thể hiện trên visa Trung Quốc

Việc hiểu được thông tin thể hiện trên visa, sẽ giúp đương đơn có thể chủ động, sắp xếp được thời gian cũng như lịch trình phù hợp cho chuyến đi của mình. Ý nghĩa của những thông tin thể hiện trên visa Trung Quốc được hiểu như sau:

+ Ngày cấp visa: tức là kể từ ngày cấp là visa bắt đầu có giá trị bạn có thể sử dụng visa này nhập cảnh bắt đầu từ sau ngày được cấp và cho đến trước khi thời hạn visa hết giá trị. Ví dụ visa được cấp từ ngày 9/10/2018 thì ngay sau khi cấp là visa của bạn đã có hiệu lực và bạn đã có thể nhập cảnh được rồi.

+ Thời hạn có giá trị (đề nghị nhập cảnh trước ngày này): visa này sẽ hết giá trị vào đúng 24:00 ngày này (thời gian Bắc Kinh) trở đi. Kể từ sau đó nếu tiếp tục sử dụng visa này sẽ bị từ chối nhập cảnh.

+ Số ngày được phép lưu trú (sau khi nhập cảnh được lưu trú xx ngày): đây là số ngày dài nhất mà bạn được phép lưu trú tại Trung Quốc kể từ ngày nhập cảnh, số ngày lưu trú của mỗi lần nhập cảnh đều được tính lại từ đầu, không cộng dồn lại. Sau khi nhập cảnh Trung Quốc, cho dù thời hạn visa đã qua, nhưng bạn vẫn có thể lưu trú tại Trung Quốc trong thời gian cho phép.

+ Số lần nhập cảnh: một lần (01), hai lần (02), nhiều lần (M), có nghĩa là trong thời hạn visa có giá trị, bạn được sử dụng visa này một lần, hai lần hoặc nhiều lần trong việc nhập cảnh, xuất cảnh vào Trung Quốc.

* Lưu ý: phần ghi chú trong thông tin phụ của visa, người mang visa loại Z (trừ trường hợp trên visa có ghi nhận “sau khi nhập cảnh được phép lưu trú 30 ngày”), X1, Q1, S1, J1, D trong vòng 30 ngày sau khi nhập cảnh cần đến cơ quan công an địa phương làm thủ tục cư trú.

Trên đây là những lưu ý, giải thích về những thông tin được thể hiện trên visa Trung Quốc mà Visaking đã tổng hợp được và muốn chia sẻ với các bạn. Nhằm giúp mọi người có thể hiểu hơn về visa, cũng như những thông tin mà nó thể hiện để việc sắp xếp lịch trình được chi tiết, cụ thể hơn.

Với các loại visa Trung Quốc khác nhau, sẽ có những ký hiệu khác nhau vì vậy bạn cần lưu ý thật kỹ vấn đề này để tránh những nhầm lẫn không đáng có nhé!