KINH NGHIỆM DU LỊCH ĐÀ NẴNG 2020 TỪ A-Z

Đăng ngày : 2020-06-16 16:54:50

Nếu bạn đang có kế hoach di lịch Đà Nẵng thì không nên bỏ qua kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng từ A-Z dưới đây :

Du lịch Đà Nẵng nên mang theo những gì?

Đa phần du khách đều tới Đà Nẵng vào mùa hè du lịch biển, vì vậy bạn nên mang theo quần áo rộng rãi, thoáng mát và nhớ sắm thêm cho mình váy maxi, vài bộ bikini để thỏa sức bơi, chụp choẹt khoe dáng eo thon nhé. Ưu tiên nên mang theo đồ đạc gọn nhẹ để thuận tiện cho việc di chuyển.

Vật dụng cần thiết khi du lịch Đà Nẵng

Ngoài ra, du lịch Đà Nẵng bạn nên mang theo kem chống nắng, kính râm, dép tông, mũ nón, áo mưa, sạc pin điện thoại, máy ảnh…

Nên du lịch Đà Nẵng vào thời gian nào đẹp nhất, không mưa bão? Câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi này đó là, bạn cần xác định được tiêu chí cho chuyến đi đó là ĐẸP và TIẾT KIỆM. Nếu đi vào mùa cao điểm thì thời tiết mát mẻ thuận tiện tham quan, nhưng giá cả dịch vụ đắt đỏ. Còn nếu đi vào mùa thấp điểm chi phí rẻ, nhưng mưa nhiều nên rất có thể bạn chỉ đắp chăn ngủ trong khách sạn thôi đó.

Thời gian lý tưởng nhất du lịch Đà Nẵng từ tháng 1 đến tháng 7, cao điểm từ tháng 2 đến tháng 5. Lúc này thời tiết mát mẻ, không quá nóng, thích hợp cho các hoạt động vui chơi và tham quan, tắm biển. Còn nếu đi vào khoảng thời gian từ tháng 9 – 10 ở Đà Nẵng có mưa nhiều, ngoài ra còn có bão nên bạn sẽ không đi chơi được nhiều, không tắm biển được và không thể di chuyển tới Cù Lao Chàm vào thời gian này.

Du lịch Đà Nẵng bằng phương tiện gì ?

Di chuyển bằng máy bay: Hiện nay các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines đều có hành trình đi Đà Nẵng và có rất nhiều chương trình khuyến mại giá rẻ chỉ từ 500.000 – 700.000/chiều ( Không áp dụng lễ, tết nhé ) cả nhà.

Phương tiện đi lại: Bạn có thể thuê xe máy tại khách sạn mình ở giá dao động từ 100.000 – 150.000 (cho 3 ngày).

Những địa điểm du lịch đi đến Đà Nẵng ? Du lịch Đà Nẵng chủ yếu là tắm biển, tham quan và vui chơi giải trí nên điều đầu tiên không thể bỏ qua đó là các bãi tắm sạch,đẹp và nổi tiếng ở Đà Nẵng rồi phải không nào ?

Về tắm biển phải kể tới bãi biển Mỹ Khê, được mệnh danh là bãi biển quyến rũ nhất hành tinh với những bãi cát trắng mịn, sạch và thơ mộng. Bên cạnh tắm biển bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thể thao hấp dẫn như: Câu cá, lặn biển, lướt ván, đi cano…

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những bãi biển hoang sơ, không kém phần hấp dẫn như: Bãi tắm Xuân Thiều,  bãi tắm ở Bán Đảo Sơn Trà hoặc Bãi tắm Non Nước… (Lưu ý, khi tắm biển bạn nên mang theo đồ bơi. Khi có trẻ nhỏ cần tránh xa khu vực sóng lớn, có biển cấm nhé).

Địa điểm tham quan ở Đà Nẵng, không thể bỏ qua Bà Nà Hills – chốn bồng lai tiên cảnh. Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 40km về phía tây nam, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thành phố mênh mông. Ghé thăm Bà Nà bạn sẽ được tham quan chùa Linh Ứng, hầm rượu cổ, khu vui chơi trong nhà Fantasy Park với nhiều trò chơi hấp dẫn…

Giá vé tham quan Bà Nà Hill 2020 hiện nay là 750k/người lớn còn 600k/trẻ em (1m – 1m4), trẻ em dưới 1m miễn phí vé, giá vé bao gồm cáp treo khứ hồi, tham quan, vui chơi hầu hết các địa điểm tại Bà Nà. Còn đối với người dân Đà Nẵng giá vé người lớn 450k và trẻ em cao từ 1m-1,4m là 350k, trẻ em dưới 1m miễn phí vé. Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng thì Bà Nà Hill chắc chắn sẽ là địa điểm du lịch đầu tiên mà các bạn không thể bỏ qua.

Đến Bà Nà Hill, bạn sẽ được tha hồ check in sống ảo với cây cầu bàn tay khổng lồ – biểu tượng mới nổi của du lịch Đà Nẵng mà khách quốc tế cũng phải ngưỡng mộ. Cầu Vàng là địa điểm du lịch nổi tiếng hiện nay ở Bà Nà Hills Đà Nẵng được nhiều du khách yêu thích. Bạn sẽ được ngắm cảnh tuyệt đẹp và thỏa sức check-in sống ảo tại Cầu Vàng.

Và còn rất nhiều các địa điểm tham quan nổi tiếng ở Đà Nẵng như:

  • Chùa Linh Ứng
  • Bảo Tàng điêu khắc chăm Đà Nẵng
  • Ngũ Hành Sơn
  • Vịnh Lăng Cô
  • Suối khoáng nóng núi Thần Tài
  • Tắm bùn
  • Ngắm cầu sông Hàn, cầu rồng , cầu tình yêu đặt biệt là về đêm
  • Công viên Chấu Á Asian Park Đà Nẵng
  • Khu công viên văn hóa

Không thể không kể đến Hội An điểm du lịch nổi tiếng gần Đà nẵng mà bạn không thể bỏ qua

+ Lễ hội truyền thống như: Lễ hội đua thuyền diễn ra vào tháng Giêng âm lịch hàng năm, lễ hội Cầu Ngư tổ chức sau khi ăn Tết và lễ hội Quan Thế Âm.

Ăn gì khi đến Đà Nẵng ? Bên cạnh khám phá những địa danh đẹp, nổi tiếng cá bạn cũng có thể khám phá ẩm thực Đà Nẵng với những món ăn hấp dẫn làm “mê” hoặc du khách như:

+ Hải sản: Tất nhiên rồi, du lịch biển Đà Nẵng không thể bỏ qua các món hải sản tươi ngon như: Mực, các loại ốc, tôm, cua, bề bề, ốc vòi voi… Những quán hải sản nổi tiếng Đà Nẵng phải kể tới: Hải sản Bà Thôi, hải sản Bé Mặn, hải sản Thời Rạng, hải sản Thời Cổ…

+ Mì Quảng: Được biết đến là món ăn nổi tiếng ở Đà Nẵng, với nhiều hương vị khác nhau như: Mì Quảng tôm, gà, chả cua, lươn… ăn kèm với bánh tráng nướng, đậu phộng rang…

Để thưởng thức mì quảng Đà Nẵng, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ dưới đây:

  • Quán mì Quảng Thi (địa chỉ 251 Hoàng Diệu, Quận Hải Châu, Đà Nẵng). Mì được đánh giá rất ngon và đông khách, giá dao động từ 18-30k/ tô lớn với nhiều hương vị như mì gà, mì ếch, mì cá lóc…
  • Quán mì Quảng Bà Mua (Địa chỉ 19 Trần Bình Trong, Quận Hải Châu, Đà Nẵng), giá khoảng 25k/tô.
  • Quán mì Bà Vị (địa chỉ 166 Lê Đình Dương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng), giá 25k/tô.
  • Hoặc những quán ở đường Hoàng Diệu, Trưng Nữ Vương, Hoàng Hoa Thám… Tô lớn khoảng 13 – 25k/tô.

+ Bún chả cá: Không khó để thưởng thức món ăn này tại nhiều nơi, nhưng bún chả cá Đà Nẵng có hương vị riêng biệt. Tô bún kết hợp với vị thanh ngọt của rau củ với nước lèo ăn một lần nhớ mãi. Để thưởng thức món ăn này ngon đúng chuẩn, các bạn có thể tới quán trên đường Hùng Vương hoặc đường Trần Cao Vân rất ngon, rẻ từ 20k/bát.

+ Thưởng thức đặc sản Đà Nẵng không thể bỏ qua món bánh tráng cuốn thịt heo ngon nức tiếng. Sự kết hợp độc đáo giữa thịt luộc ăn kèm với các loại rau củ và nước mắm nêm làm nên sức hấp dẫn cho món ăn.

Địa chỉ bánh tráng cuốn thịt heo ngon ở Đà Nẵng các bạn có thể tham khảo:

  • Quán bánh tráng thịt heo Mậu (Địa chỉ 35 Đỗ thúc Tịnh, Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng), với 55k/suất no nê.
  • Bánh tráng Quên Nhà (Địa chỉ K72/1C Hàm Nghi, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng), giá 35k/suất.
  • Quán Bánh tráng Thịt Heo Bà Hường – 364 2 tháng 9, Quận Hải Châu, giá 50k/suất.

Món ngon nổi tiếng Đà Nẵng, bạn có thể thưởng thức gỏi cá Nam Ô, bánh xèo, bê thui Cầu Mống, nem lụi… Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo một số địa chỉ ăn vặt ngon, rẻ ở Đà Nẵng như: Chè xoa xoa hạt lựu (chợ Cồn hoặc trên đường Trần Bình Trọng, Phan Thanh…có giá 5000 đồng/cốc), Ốc hút (trên đường ông Ích Khiêm, Phạm Văn Nghị, giá 25k/đĩa), tré bà Đệ số 77 Hải Phòng, hải sản bà Thôi số 98 và 102 Lê Đình Dương, quận Hải Châu…

=> Về ăn uống bạn hoàn toàn yên tâm tuyệt đối không có tịnh trạng “chặt chém” du khách, tăng giá, chủ quán đều rất thân thiện, nhiệt tình với du khách… Đây là điểm cộng của du lịch Đà Nẵng được nhiều du khách phản hồi.

Kinh nghiệm mua sắm, nên mùa gì làm quà ?

Bạn có thể mua các loại hải sản tươi sống hoặc khô như mực, tôm, cá khô tẩm tại chợ Cồn hay chợ Hàn… Các loại bánh tré Bà Đệ, rong biển Mỹ Khê, nước nắm Nam Ông… là những món quà đặc sản du khách thường mua về làm quà khi tới Đà Nẵng.

Review du lịch Đà Nẵng, để khám phá trọn vẹn những địa điểm trong thành phố bạn nên dành 3-4 ngày cho lịch trình tham quan của mình. Thường thì du khách kết hợp du lịch Đà Nẵng với  Hội An, Cù Lao Chàm, Huế… Trong đó, du lịch Hội An bạn nên đến vào buổi chiều hoặc kết hợp với đi Cù Lao Chàm, Huế 1 ngày, Bà Nà 1 ngày…

Bạn có thể tham khảo giá vé máy bay, đặt mua combo vé máy bay + khách sạn chất lượng, uy tín theo thông tin dưới đây:

Website: Atabaydi.com

Hotline: 0939389236 – 0914806039

Website: http://atabaydi.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/atabaydi/